Kinh nghiệm phối màu sàn gỗ và nội thất tốt nhất cho căn hộ

HƯỚNG DẪN CÁCH KẾT HỢP SÀN GỖ VÀ NỘI THẤT TẠO ẤN TƯỢNG CHO KHÔNG GIAN

Gỗ công nghiệp hiện tại đang là sự lựa chọn của hầu hết các gia đình cũng như đơn vị thi công. Tuy nhiên việc kết hợp sàn gỗ với đồ nội thất thế nào để tổng thể hài hòa, tinh tế là điều mà bạn cần biết.

Màu sắc đơn lẻ chưa chắc đã an toàn

Nhiều người cho rằng, để có được sự tối giản và tính tế thì sàn gỗ cùng nội thất chỉ cần chọn một tông màu giống nhau. Tuy vậy, nếu sàn gỗ và đồ nội thất không có thiết kế, màu sắc đặc biệt cũng như bài trí không hài hòa thì không gian sống sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán. Và điều quan trọng hơn, một căn nhà đẹp cần có những điểm nhấn nhất định trong một tổng thể thống nhất chứ không nên tạo sự riêng lẻ, rời rạc.

Sàn gỗ cần tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất

Màu sắc của gỗ khi sử dụng làm ván lát sàn cũng là phần quan trọng giúp căn nhà trở nên thu hút ánh nhìn. Như đã đề cập ở một bài viết trước đây, nếu muốn đồ nội thất nổi bật hơn thì bạn cần chọn sàn gỗ có màu chìm một chút so với toàn bộ không gian. Ví dụ nếu đồ nội thất là những màu sáng, tươi trẻ thì bạn có thể chọn sàn tối màu hơn như nâu đậm.

Lên ý tưởng ngay từ đầu để không bị “lệch tông” 

Bạn phải đảm bảo sàn gỗ công nghiệp và nội thất tương đồng với nhau. Muốn chắc chắn điều này, bạn cần lên ý tưởng cụ thể ngay từ đầu để tránh trường hợp mắc lỗi trong quá trình thi công. Chẳng hạn, nếu bạn muốn chọn phong cách hiện đại, tối giản thì không nên chọn màu sàn quá sáng, quá hào nhoáng, điều đó sẽ khiến ngôi nhà của bạn thiếu sự liên kết, giảm đi tính thẩm mỹ.

Nội thất bố trí theo từng không gian khu vực

Tùy theo khu vực mà bạn có những cách bố trí màu sắc cũng như nội thất khác nhau, nhằm giúp tối ưu diện tích và tăng vẻ đẹp cho căn phòng. Đối với những căn phòng nhỏ, bạn nên khéo léo lựa chọn màu sắc sáng, bố trí thêm gương để cảm giác rộng rãi hơn. Còn trong trường hợp những gian phòng quá rộng, bạn nên bố trí các điểm nhấn trang trí có tông màu nổi bật để giảm cảm giác trống trải, mang đến sự đầm ấm cho các thành viên trong gia đình cũng như khách đến thăm.

Sự khéo léo bố trí khiến gian bếp trở thành không gian ấn tượng

Màu phối giữa sàn gỗ và nội thất luôn phải đảm bảo sự hài hòa cần thiết

Dù là phong cách hiện đại, đồng màu hay phá cách, bạn cũng cần đảm bảo các màu sắc phải có sự kết hợp hài hòa với nhau. Nếu bạn thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, những tông màu trầm ấm sẽ là sự lựa chọn cho bạn. Nếu bạn thích nét phá cách, độc đáo, cần chọn lựa những gam màu đơn giản làm chủ đạo, để làm phông nền nổi bật lên những điểm nhấn màu sắc vui mắt, cá tính.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và đảm bảo tổng thể nội thất được hoàn mỹ nhất, bạn có thể tham khảo Catalogue DS2019 (Decor Selection 2019) của An Cường. Sở hữu các bộ phối đa dạng thuộc các phong cách như cổ điển, hiện đại, tươi sáng, tối giản… giúp bạn tùy chọn theo sở thích của gia đình mình. Bên cạnh những ý tưởng kết hợp màu sắc của nội thất, An Cường cũng cung cấp hình ảnh minh họa trong thực tế giúp khách hàng có thể hình dung rõ nét hơn khi ứng dụng, là cơ sở giúp bạn chọn lựa mẫu mã phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu. Ngoài ra, các sản phẩm trong bộ phối bạn đều có thể tìm mua tại An Cường – nhà cung cấp duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển.

Với những chia sẻ trên, rất mong rằng bạn đã lựa chọn được giải pháp phù hợp đê thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình.

Leave a comment